วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555


13 กรกฎาคม 2555
วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย  EAED  2203
เวลา 8.30 - 12.20 น.


วันนี้กลุ่มของดิฉันได้ออกมานำเสนอวิดิโอสัมภาษณ์  น้องออมและน้องมิ้งค์ ค่ะ
  น้องทั้งสองคนนี้อายุ 7 ปีน้องออมจะเป็นขี้อายไม่กล้าแสดงออก เลยทำให้เป็นอุปสรรคต่อการถ่ายทำวิดิโอ  เราก็เลยต้องหาวิธีใหม่นั้นก็คือพวกเราต้องหาน้องคนใหม่ ชื่อน้ิองมิ้งค์ น้องเขาเป็นคนที่กล้าแสดงออก เลยทำให้เราได้ถ่ายทำวิดิโอเสร็จไปเรียบร้อย


เด็กที่มีอายุ 6-7 ปี ควรไดม้มีโอกาสฝึกทักษะการฟัง  การพูด  การอ่าน  การเขียน
      การฟัง สามารถแยกเสียง พยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ คำวรรคตอน เป็นต้น ฝึกให้มีมารยาทในการฟัง สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง ปฏิบัติตามคำสั่งและคำ แนะนำได้ถูกต้อง มีสมาธิและเข้าใจในการฟังคำอธิบายต่าง ๆ รวมทั้งฟังเรื่องราว หรือนิทานและติดตามเนื้อเรื่องตามลำดับ
        การพูด สามารถพูดเป็นกลุ่มคำ เป็นประโยค เป็นเรื่องและตอบคำถามเป็น มีมารยาทในการพูด เล่าประสบการณ์และพูดจากจินตนาการได้ พูดเกี่ยวกับบทบาท สมมติ พูดคำคล้องจอง เป็นต้น
       การอ่าน รู้จักอ่านออกเสียง และสะกดคำ วลี ประโยคได้ถูกต้องรู้จักเครื่องหมาย วรรคตอน รู้จักความหมายของคำ เมื่อนำไปใช้ในรูปวลี และประโยค สามารถอ่าน ในใจและอ่านออกเสียงคำพื้นฐาน ที่เด็กวัยนี้ควรทราบ ได้ถูกต้องเข้าใจความหมาย ของเรื่องที่อ่าน
       การเขียน สามารถคัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัด อ่านง่าย เป็นระเบียบ สะอาด สามารจะเขียนตามคำบอก และสะกดคำได้ถูกต้อง รวมทั้งแต่งความ แสดงความรู้ ความคิดเ ป็นตัวหนังสือให้ผู้อื่นรู้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น